Kỹ Năng Sống

Những sai lầm cực nguy hiểm

Những sai lầm “cực nguy hiểm”

khi lái xe số sàn

Để đi xe số sàn đúng cách không phải ai cũng biết, việc đi xe số sàn đúng kỹ thuật là rất quan trọng để đảm bảo cho an toàn của bạn và gia đình. Dưới đây là một số sai lầm khi đi xe số sàn rất nhiều người mắc phải mà bạn nên tránh để lái xe an toàn hơn.

xem thêm…

Những sai lầm cực nguy hiểm

Cắt côn khi vào cua, về N khi đổ dốc hay côn trước, phanh sau là những thói quen không đúng của nhiều tài xế chạy xe số sàn.

Trong xu hướng xe hơi số tự động ngày càng phổ biến, thay thế cho xe số sàn ở mọi phân khúc, số lượng tài xế thuần thục chạy xe số sàn theo đó cũng giảm dần. Điều khiển một số, đánh lái cho phù hợp nhất. Thậm chí, tạp chí Askmen từng có bài viết, đàn ông đích thực phải đi xe số sàn.

Dưới đây là một số sai lầm phổ biến của các tài xế khi lái xe số sàn, mời các bạn cùng tìm hiểu.

1. Cắt côn khi vào cua

Khi cắt côn, xe chỉ chạy theo quán tính mà không bị hãm bởi động cơ, do đó cảm giác xe chạy mượt mà, đánh một “lèo” khi qua cua, khiến nhiều tài xế ưa thích. Tuy nhiên, đây lại là thói quen nguy hiểm.

Khi chỉ còn lăn bánh theo quán tính, hệ thống phanh giảm tác dụng, đòi hỏi quãng đường phanh lớn hơn, tài xế khó kiểm soát tốc độ nếu đánh lái thừa hoặc thiếu. Bên cạnh đó, bánh xe giảm độ bám đường khiến tăng rủi ro mất lái.

Cua-Hang-Hoa-Tuoi-Nha-Trang

2. Về N khi đổ dốc

Về N khi đổ dốc cũng tương tự việc cắt côn khi vào cua nhưng tính chất thậm chí còn nguy hiểm hơn, bởi lẽ độ dốc khiến trọng lực tác dụng vào xe lớn, quán tính tăng nhanh. Đường dốc lại thường nằm ở địa hình đồi núi, khi liên tục quanh co, phải đánh lái nhiều. Về N tăng rủi ro hơn bao giờ hết. Trong trường hợp này cần về số thấp để hãm xe bằng phanh động cơ, theo nguyên tắc “lên số nào, xuống số đó“.

3. Côn trước, phanh sau

Thói quen côn trước, phanh sau hay gặp nhất ở những tài mới, nhưng đôi khi cũng xuất hiện ở cả những tài già, nguyên nhân là sợ chết máy. Ở tốc độ thấp, ảnh hưởng của việc này không lớn vì quán tính của xe thấp. Nhưng nếu xe đang chạy tốc độ cao, muốn dừng mà tài xế lại cắt côn trước, sẽ khiến phanh mất tác dụng đồng thời xe mất độ bám như trường hợp cắt côn vào cua.

bạn đã biết

Xử lý chính xác trong mọi trường hợp là phanh trước, tới khi cảm thấy xe có dấu hiệu sắp “lựng khựng” thì đạp côn để ngắt kết nối trước khi về số hay chạy tiếp.

4. Lười chuyển số

Lười chuyển số xảy ra khi tài xế gặp những tình huống phải chạy chậm lại, nối đuôi hoặc sau đó cần đà để vượt. Nhiều tài xế có kiểu “đi một số”, tức rất hạn chế chuyển số về số thấp mà lạm dụng chân ga.

Trong trường hợp vượt, ví như đáng ra nên về số 3 để đảm bảo sức kéo lớn nhất giúp xe tăng tốc nhanh vượt, nhưng một số tài xế lại vẫn để 5 hoặc chỉ về 4, khiến xe ỳ, thời gian vượt lâu, thậm chí có thể dẫn tới nguy hiểm.

5. Tiết kiệm hơn số tự động

Quan niệm đi xe số sàn tiết kiệm hơn xe số tự động chỉ đúng ở giai đoạn trước, khi xe số tự động còn chưa phổ biến, công nghệ mới nên ăn xăng hơn. Nhưng hiện nay, xe số tự động chiếm phần lớn, công nghệ liên tục cải tiến, khiến mức tiêu thụ ngang bằng thậm chí ít hơn với chiếc xe lắp số sàn tương ứng.

Xe có tiết kiệm nhiên liệu hay không nằm ở kỹ năng điều khiển. Với số sàn, cần đi ở số hợp lý, chăm chuyển số để giữ độ bền động cơ. Nếu kỹ năng lái xe không thành thục, thì hộp số nào cũng tốn nhiên liệu như nhau.

kích hoạt trí thông minh trẻ

shop hoa tươi ninh bình, shop hoa tươi thái bình , shop hoa tươi quảng bình

xem thêm >> lẵng hoa sinh nhật đẹp, hoa khai trương, hoa chia buồn , điện hoa 24gio . shop hoa tươi hoa tươi

shop hoa tươi cầu giấy

xem thêm >> shop hoa tươi quận 7 , lẵng hoa khai trương ,  điên hoa chia buồn , dien hoa 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *