Những kỹ năng tổ chức sự kiện thiết yếu của một “nhà Sự kiện”
Kỹ năng tổ chức sự kiện là một yêu cầu cơ bản và thiết yếu nhất đối với một người tổ chức sự kiện (event). Một “nhà Sự kiện” chuyên nghiệp sẽ không bao giờ bỏ lỡ những kỹ năng tổ chức sự kiện để trở thành người phát tín hiệu truyền đạt thông tin tới công chúng. Bạn lại càng không được bỏ lỡ bài viết “Những kỹ năng tổ chức sự kiện thiết yếu của một “nhà Sự kiện” dưới đây của chúng tôi.
Bạn cũng biết rằng nghề tổ chức sự kiện là nghề “làm dâu trăm họ”, để làm hài lòng rất nhiều người quả thực không phải ai cũng làm được. Một nghề vất vả và hết sức cân não, ẩn chứa những rủi ro khá cao. Do vậy, đòi hỏi người tổ chức sự kiện phải thật sáng tạo và linh hoạt trong mọi tình huống. Muốn vậy thìa bạn cần phải rèn luyện kỹ năng tổ chức sự kiện (event) thường xuyên và chu đáo.
Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn rèn luyện kỹ năng tổ chức sự kiện một cách “bài bản” nhất về tổ chức và hoạch định tổ chức.
Hãy cùng chúng tôi tham khảo 6 kỹ năng tổ chức sự kiện mang lại hiệu quả truyền thông.
Hãy đảm bảo bạn đã xác định được đối tượng và mục tiêu cho sự kiện sắp tới do công ty mình tổ chức và triển khai. Chẳng hạn như: Công ty bạn sẽ nhận tổ chức hội nghị khách hàng về Siêu xe thì bạn sẽ phải xác định được những ai đến tham dự?vị trí, vai trò hay vị thế của họ trong giới xe, họ mong muốn điều gì tại sự kiện?…
Sau khi bạn trả lời được những câu hỏi cơ bản ấy là bạn đã vạch ra một lộ trình cho sự kiện sắp tới mình sẽ nhận thầu và triển khai.
Sơ lược kế hoạch tổ chức sự kiện chính là bước này. Chúng ta hãy vạch ra thật chi tiết chừng nào càng tốt, chỉ như vậy chúng ta sẽ giảm bớt được rủi ro trong quá trình triển khai. Nó bao gồm các khâu:
Các sự kiện, chuỗi sự kiện không chỉ đơn thuần là xây dựng hình ảnh thương hiệu cho các công ty/doanh nghiệp, nó còn mang lại nhiều lợi ích hơn thế. Đây là hoạt động bán hàng được hỗ trợ bằng các chiến dịch PR, quảng cáo chuyên nghiệp. Song, bạn phải cân nhắc thật kỹ trước khi tiến hành chiến dịch truyền thông.
Bởi thị trường, mục tiêu marketing thay đổi liên tục cùng sự vận động của thế giới. Nếu cứ tiếp tục mãi một sự kiện, chuỗi sự kiện năm này qua năm khác, kết quả mong muốn có thể kém dần đi theo từng năm.
Lưu ý: Tổ chức sự kiện chỉ là một phần trong kế hoạch marketing. Rất nhiều doanh nghiệp, công ty đặt ra mục tiêu quá lớn sau sự kiện, thu về hàng chục, hàng trăm triệu lợi nhuận sau khi quảng bá hình ảnh. Tổ chức sự kiện không phải là một công cụ toàn năng. Chúng ta cần cả một kế hoạch kinh doanh, kế hoạch marketing ngắn hạn lẫn dài hạn để đạt được mục tiêu kinh doanh.
Hãy luôn học hỏi không ngừng, không được chủ quan và coi thường đối thủ. Bởi mỗi người sẽ có 1 tư duy sáng tạo khác nhau, không ai giống ai, khi bạn học hỏi kinh nghiệm của người ta để xem lại “chỗ hổng” của mình, từ đó có những điều chỉnh phù hợp.
Tiếp theo là khả năng phân tích SWOT của quý công ty phải thật tốt, ý tưởng độc đáo. Đây là “con át chủ bài” quyết định bạn trúng thầu dự án này không?
Với các bạn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm, nên tham gia thực tập, hoạt động tại các công ty có tên tuổi để sưu tầm trải nghiệm thực tế. Khi chưa có kinh nghiệm thì việc có lương hay không không quan trọng. Tham gia vào môi trường làm việc chuyên nghiệp sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn công việc cần làm, công tác cần chuẩn bị,… Tự học từ thực tiễn sẽ giúp bạn có được những điều quý giá hơn cả tiền bạc.
Hãy có cho mình 1 kế hoạch thật hoàn hảo để xúc tiến và phối hợp với hoạt động quảng cáo, hướng mục tiêu tranh thủ sự ưu tiên quan tâm của những khách hàng tham dự. Khách hàng quyết định bỏ tiền ra lựa chọn sản phẩm của bạn, đồng nghĩa với hiệu quả truyền thông đang rất tốt.
Một sự kiện (event) thành công thì luôn có những con người trong 1 ê kíp hoạt động tích cực và có sự đoàn kết, phối hợp nhịp nhàng với nhau. Hãy chọn lựa, đào tạo, thúc đẩy đội ngũ nhân viên để họ tương tác hiệu quả với nhóm khán thính giả mục tiêu.
Thành công là bạn phải tập trung vào đúng đối tượng mục tiêu, phải làm sao thuyết phục, thúc đẩy họ và giúp họ tương tác với bạn tại sự kiện. Muốn vậy thì phải có được đội ngũ nhân viên chất về cả số lẫn chất lượng.
Bài viết của Akinavn.vn chỉ là bài viết tham khảo giúp bạn rèn luyện kỹ năng tổ chức sự kiện. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trở thành một nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp thì bạn cần có sự trau dồi và luôn luôn tìm kiếm, học hỏi thực tiễn và không ngừng sáng tạo và sáng tạo bạn nhé! Chúc bạn thành công!
shop hoa tươi bà rịa, shop hoa tươi la gi , shop hoa tươi bình phước
xem thêm >> hoa sinh nhật, hoa khai trương, hoa chia buồn , điện hoa 24gio . shop hoa tươi , đặt hoa công nghệ
xem thêm >> hoa sinh nhật đẹp , lẵng hoa khai trương , điên hoa chia buồn , dien hoa