Tổ chức sự kiện cùng những vấn đề xoay quanh sự kiện
Tổ chức sự kiện được biết đến gần đây, đó là một nghề khá mới mẻ, song sức nóng của nó lại lan tỏa vô cùng nhanh chóng trong giới trẻ và các nhà tư duy sáng tạo.
Tổ chức sự kiện đang phát triển với tốc độ chóng mặt khi nhu cầu quảng bá thương hiệu và sản phẩm mới của các doanh nghiệp, công ty ngày một gia tăng.
Nhu cầu tổ chức những sự kiện khác nhau như hội nghị khách hàng, chăm sóc khách hàng, ra mắt sản phẩm, lễ động thổ, lễ khánh thành, các cuộc thi lớn như: tiếng hát truyền hình, hội thao, hội thảo, triển lãm… ngày một nhiều, càng chứng tỏ vai trò quan trọng của tổ chức sự kiện đối với các tổ chức, doanh nghiệp.
Sự kiện (hay còn gọi là event) có thể được hiểu là các hoạt động của con người có chủ đích diễn ra tại một thời điểm, một địa điểm nhất định. Tập trung ý tưởng và nguồn lực để truyền đạt một thông điệp xác định nào đó, hướng mục đích thu hút sự quan tâm của các đối tượng tham gia.
Có thể là những sự việc nhỏ mang ý nghĩa cá nhân, cá thể, gia đình, bạn bè như các lễ cưới, lễ thôi nôi, đầy tháng, sinh nhật… Các hoạt động thương mại, marketing: hội nghị, hội thảo, trưng bày, giới thiệu sản phẩm, lễ khai trương… Cho tới các sự kiện quy mô lớn như: Thi hoa hậu, World Cup, Sea Game, các cuộc thi mang tầm cỡ quốc gia… Tất cả đều được tổ chức sự kiện “cân” hết.
Tổ chức sự kiện (event) là tổ chức các hoạt động thông qua các hình thức hội thảo, hội nghị, triển lãm, tiệc,… trong các lĩnh vực văn hóa, thương mại, kinh doanh,… Và thông qua đó hướng mục đích tới các đối tượng đích những thông điệp mà người tổ chức sự kiện muốn nhắn gửi.
Trong quá trình tổ chức sự kiện, các đơn vị có trách nhiệm thực hiện theo kế hoạch. Theo dõi và hoàn thành các phần của sự kiện diễn ra suôn sẻ. Bắt đầu từ việc hình thành ý tưởng ban đầu cho đến khi sự kiện kết thúc.
Tổ chức sự kiện bao gồm các lĩnh vực trong đời sống xã hội. Tất cả các hoạt động có chủ đích và chủ nhân của sự kiện mong muốn đạt mục đích có lợi theo mục đích “đôi bên cùng có lợi”. Sau đây là một số lĩnh vực trong tổ chức sự kiện:
Đây là các sự kiện liên quan đến kinh doanh
Các hoạt động sự kiện của doanh nghiệp như các ngày lễ kỷ niệm, sự kiện tri ân, tiệc cuối năm,
Sự kiện trong lĩnh vực thể thao
Các sự kiện triển lãm, trưng bày, giới thiệu sản phẩm,…
Các sự kiện liên quan đến buôn bán hàng hóa
Sự kiện liên hoan, lễ hội
Các sự kiện hòa nhạc, đêm nhạc hòa tấu
Các sự kiện hoạt động mang tính chất giải trí
Các hoạt động sự kiện phim ảnh
Sự kiện hội thảo, hội nghị
Các hoạt động sự kiện liên quan đến thương hiệu, sản phẩm
Tổ chức sự kiện có vai trò tạo sự thu hút được sự quan tâm của công chúng và đối tượng mục tiêu sự kiện muốn hướng đến. thông qua các hoạt động PR, marketing, gia tăng khách hàng, nâng cao uy tín thương hiệu…
Cũng có lúc tổ chức sự kiện giữ vai trò rất đơn giản, đó là: bán hàng, hội họp, giải trí lễ kỷ niệm, tiệc tân niên, gala dinner
Tổ chức sự kiện có vai trò là một công cụ quan trọng trong hoạt động quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Nó chỉ đứng sau các hoạt động như quảng cáo và nghiên cứu thị trường.
Doanh nghiệp tổ chức sự kiện (event) chủ yếu nhằm đánh bóng tên tuổi cho thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ. Qua đó, tiếp cận được khách hàng mục tiêu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Sự kiện thành công sẽ tạo ra những tác động truyền thông hiệu quả. Ngược lại nếu thất bại, nó sẽ làm giảm giá trị thương hiệu trên thị trường.
Với những chia sẻ từ bài viết “Tổ chức sự kiện cùng những vấn đề xoay quanh sự kiện” hy vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích về tổ chức sự kiện và có thể đưa ra những lựa chọn sáng suốt khi quyết định công ty tổ chức sự kiện để hợp tác. Chúc các bạn luôn thành công và hồng phát.
shop hoa tươi bà rịa, shop hoa tươi la gi , shop hoa tươi bình phước
xem thêm >> hoa sinh nhật, hoa khai trương, hoa chia buồn , điện hoa 24gio . shop hoa tươi , đặt hoa công nghệ
xem thêm >> hoa sinh nhật đẹp , lẵng hoa khai trương , điên hoa chia buồn , dien hoa